Danh mục:
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Đăng ký  |  Quên mật khẩu
Tỷ giá ngoại tệ
EUR 25,461
USD 22,325
GBP 32,144
JPY 199.30
CHF 23,286
CNY 3,423
HKD 2,893
Hỗ trợ trực tuyến
Liên kết website
Thống kê truy cập
Số người trực tuyến:  358
Số người truy cập:  4094
Tin tức Kinh tế & Xã hội
Triển lãm Sài Gòn Autotech 2010 khai mạc
(6/12/2010 8:56:02 AM)
Triển lãm ôtô đầu tiên trong năm khai hội ngày hôm qua 2/6 với sự thiếu vắng của nhiều tên tuổi. Đáng chú ý nhất là mãn trình diễn drift xe hơi của chuyên gia người Anh Russ Swift, do Subaru tổ chức.

Sài Gòn Autotech 2010 diễn ra vào thời điểm khó khăn, khi thị trường ôtô không mấy sôi động. Các liên doanh trong nước đã có sân chơi thường niên là Việt Nam Motorshow. Giới xe nhập không phải hãng nào cũng đủ kinh phí và thời gian tham gia.

Ngoài ra, có tới 3 triển lãm diễn ra cùng thời điểm tháng 6 cũng tạo sức ép lớn lên các nhà tổ chức. Sau Sài Gòn Autotech là đến AutoExpo (Hà Nội) ngày 9/6 và AutoPetro (TP HCM) ngày 23/6.


Bên cạnh gian hàng Subaru, Autotech còn có sự tham gia của Tobe M'car, mẫu xe Đài Loan do Kylin GX688 phân phối. Mekong Auto như thường lệ vẫn trưng bày chiếc Fiat 500 hạng nhỏ có giá khoảng 40.000 USD.Lần đầu tiên tham dự một triển lãm tại Việt Nam, Subaru giới thiệu hai mẫu xe mới, gồm crossover Legacy Outback và sedan Legacy GT.

Legacy GT trang bị động cơ 2,5 lít, số tự động 5 cấp, và là đối thủ của Toyota Camry hay Honda Accord. Chiếc sedan trang bị khá đầy đủ như rửa đèn pha tự động, gạt mưa tự động. Ghế da chỉnh điện có chức năng sưởi, cửa sổ trời. Dàn CD 6 đĩa nối với 6 loa, điều hòa tự động.

Phiên bản crossover Legacy Outback lắp động cơ 3,6 lít và trang thiết bị gần như tương tự Legacy.

Phần còn lại trong lĩnh vực xe hơi được dành cho giới xe độ với gian hàng Minh Giang, tập hợp những chiếc bán tải lắp đủ "đồ chơi". Bên cạnh đó là Wit Tuning với chiếc Toyota Yaris và Lotus khá lạ mắt.



Lĩnh vực xe máy không mấy sôi động với sự góp mặt của các mẫu xe máy Thái Lan. Những thương hiệu nổi tiếng như Piaggio, Honda...cũng chỉ do các nhà nhập khẩu không chính hãng trưng bày.


Tâm điểm chính có lẽ là màn trình diễn của chuyên gia Russ Swift mà Subaru dày công tổ chức. Chuyên gia này thể hiện những màn biểu diễn như xoay vòng từ ngược đến xuôi giữa 2 xe hơi khác với tốc độ 40 dặm/giờ. Russ từng ghi kỷ lục thế giới cho màn biểu diễn này tại Đức vào năm 2000 và được biểu diễn tại chương trình "Những kỷ lục thế giới" tại nhiều nước.

Tiếp đến là đỗ xe song song với khoảng cách với hai xe trước và sau chỉ là 33 cm và trong thời gian 2 giây. Đây cùng là kỷ lục của Russ Swift.

Bên cạnh đó là màn trình diễn đi xe bằng 2 bánh, quay vòng tại chỗ.

Sài Gòn Autotech diễn ra từ 2/6 đến 6/6 tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Tân Bình (TBECC), TP HCM.

 

Nguồn: Sài Gòn Giải Phóng

<