Danh mục:
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Đăng ký  |  Quên mật khẩu
Tỷ giá ngoại tệ
EUR 25,461
USD 22,325
GBP 32,144
JPY 199.30
CHF 23,286
CNY 3,423
HKD 2,893
Hỗ trợ trực tuyến
Liên kết website
Thống kê truy cập
Số người trực tuyến:  335
Số người truy cập:  3863
Tin tức Kinh tế & Xã hội
WB giúp Việt Nam phát triển ngành công nghiệp GAS
(4/22/2010 9:33:57 AM)
Ngân hàng Thế giới (WB) sẽ hỗ trợ Việt Nam về công nghệ trong công tác nghiên cứu và phân tích để Việt nam xây dựng một chính sách tổng thể cho việc phát triển, khai thác và sử dụng khí gas như là một nguồn tài nguyên tối ưu cho sự phát triển bền vững.

Theo VNEconomyNews.com - Ngân hàng Thế giới (WB) sẽ hỗ trợ Việt Nam về công nghệ trong công tác nghiên cứu và phân tích để Việt nam xây dựng một chính sách tổng thể cho việc phát triển, khai thác và sử dụng khí gas như là một nguồn tài nguyên tối ưu cho sự phát triển bền vững.

Quyền Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam ông Alain Barbu khẳng định điều này tại một cuộc họp báo công bố Báo cáo Phát triển Công nghiệp khí gas của Viêt Nam tại Hà Nội ngày 11 tháng 11.

WB nghiên cứu cho thấy rằng Việt Nam đã đủ điều kiện và tiềm năng để phát triển một ngành công nghiệp gas hiệu quả đạt chất lượng cao , đáp ứng nhu cầu năng lượng cho sự tăng trưởng kinh tế bền vững.

Theo báo cáo, vào năm 2025, công suất khai thác gas của Việt Nam dự kiến sẽ tăng gấp ba lần mức hiện tại và sức tiêu thụ sẽ đạt 24tỷ mét khối / năm.

Barbu cũng khuyến cáo rằng để đạt được mục tiêu này, các Bộ và các cơ quan liên quan của Việt Nam  cần có biện pháp hữu hiệu để thu hút đầu tư trong lĩnh vực này và xây dựng một cơ cấu pháp lý để bảo đảm quyền lợi của cả người mua và người bán gas.

Thứ trưởng Bộ Công nghiệp và Thương mại Hoàng Quốc Vượng cho biết ngành khí gas Việt Nam đã có những bước phát triển mạnh mẽ kể từ năm 1995 song song với việc khai thác gas và dầu từ giếng dầu Bạch Hổ (White Tiger).

Đến nay, Việt Nam đã khai thác khoảng 90tỷ mét khối gas tự nhiên trong tổng dự trữ 700 tỷ mét khối, đáp ứng trên 15 phần trăm nhu cầu năng lượng của đất nước.

Các nhà khoa học dự đoán rằng  700 tỷ khí gas vẫn chưa được tìm thấy trên các thềm lục địa Việt Nam.

Theo Thời Báo Kinh Tế Việt Nam

<