Danh mục:
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Đăng ký  |  Quên mật khẩu
Tỷ giá ngoại tệ
EUR 25,461
USD 22,325
GBP 32,144
JPY 199.30
CHF 23,286
CNY 3,423
HKD 2,893
Hỗ trợ trực tuyến
Liên kết website
Thống kê truy cập
Số người trực tuyến:  11
Số người truy cập:  120
QUẬT NGÃ SACOMBANK, 'NGỰA Ô' KIM VĨ LÊN NGÔI VÔ ĐỊCH HỮU LIÊN MỞ RỘNG
(1/3/2013 4:16:53 PM)
Từ một đội bóng được đánh giá là 'lót đường', Kim Vĩ đã làm nên bất ngờ này đến bất ngờ khác khi lên ngôi vô địch giải Hữu Liên mở rộng một cách đầy thuyết phục.

Sau 2 tuần tranh tài sôi nổi, giải Hữu Liên mở rộng do công ty cổ phần Hữu Liên Á Châu tổ chức với nhà tài trợ chính Sacombank và Minh Hữu Liên, cùng với đó là sự bảo trợ thông tin của Báo BongDa.com.vn, TinTheThao.com.vn - hai sản phẩm của Công ty Cổ phần Yêu Thể Thao và Báo Thể Thao Ngày Nay đã kết thúc thành công tốt đẹp ngoài mong đợi.

Giải lần được được tổ chức với sự quy tụ của 8 đội: Hữu Liên Á Châu nằm cùng bảng B với Ngân hàng Sacombank, Hưng Trí, Kim Vĩ; bảng A là 4 đội cân sức cân tài Việt Nga, Minh Hữu Liên​, Inox Đại Dương và Navibank.

Kim Vỹ (áo xanh) dù có thể hình thấp bé nhưng thi đấu tuyệt hay. Ảnh: PV


Kim Vĩ đã lách qua khe cửa hẹp để vào bán kết với tư cách đội nhì bảng B nhưng đã xuất sắc hạ gục Inox Đại Dương trong trận bán kết 1 có tỉ số 4-3 đầy kịch tính. Ở trận bán kết 2, ứng cử viên số 1 Sacombank cũng cho thấy sức mạnh vượt trội của mình khi đánh dễ dàng cho chiến thắng 4-1 trước Minh Hữu Liên.

Không nằm ngoài mong đợi, trận chung kết đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và không kém phần quyết liệt. Kim Vĩ dù bị đánh giá là đội chiếu dưới nhưng họ mới là đội chơi hay hơn và tạo ra vài cơ hội ngon ăn trong ít phút đầu. Có thể thấy các cầu thủ Kim Vỹ dù nhỏ con nhưng kĩ thuật, thi đấu cũng rất bài bản. Sau đó, Sacombank dần lấy lại thế trận và cho thấy sự nguy hiểm của mình, đặc biệt là các pha dứt điểm từ xa nhưng thủ môn Nguyễn Tấn Khanh của Kim Vĩ quá ư xuất sắc với hơn 3 lần cứu được những bàn thua trông thấy cho đội nhà.

Càng chơi, không khí trận chung kết càng nóng dần lên, trọng tài đã nhiều lần phải nhắc nhở cũng như cảnh cáo cầu thủ hai bên. Những tưởng hiệp 1 sẽ kết thúc trong thế giằng co, thì đến phút cuối, chân sút chủ lực Cù Đức Mỹ của Kim Vĩ bất ngờ có pha đi bóng rồi dứt điểm căng không cho thủ thành Sacombank cơ hội nào để cản phá.

Sang hiệp 2, khi bị dẫn bàn trước, các cầu thủ Sacombank tỏ ra quá nôn nóng trong tấn công và để lộ những sơ hở chết người để đối thủ khai thác. Kim Vĩ liên tiếp có được 2 bàn thắng sau đó, trong đó, Cù Đức Mỹ ghi thêm một bàn thắng nữa để trở thành vua phá lưới của giải với 5 bàn thắng. Dù bị dẫn đến 3-0, Sacombank vẫn thi đấu nỗ lực để có được bàn thắng rút ngắn tỉ số. Họ liên tục ép sân nhưng cũng chỉ ghi được 1 bàn bởi kém may mắn (bóng tìm đến đúng khung gỗ 2 lần) cùng sự xuất sắc của Nguyễn Tấn Khanh - thủ môn xuất sắc nhất giải lần này. Trận đấu kết thúc với tỉ số 3-1 và Kim Vĩ hoàn toàn xứng đáng nâng cao chiếc cúp Hữu Liên mở rộng lần 1.

Ứng cử viên Sacombank (áo trắng) chấp nhận ngôi nhì. Ảnh: PV


Ở trận tranh giải ba, Inox Đại Dương đã có chiến thắng 2-0 trước Minh Hữu Liên. Trận đấu đã diễn ra khá cân bằng, nhưng chút sai lầm của Minh Hữu Liên đã bị Duy Long của Inox Đại Dương tận dụng để mở tỉ số trận đấu. Từ đó, Minh Hữu Liên bị vỡ trận và đến phút cuối, Công Hội ghi bàn ấn định chiến thắng cùng giải ba cho Inox Đại Dương.

Vậy là giải đấu Hữu Liên mở rộng đã thành công tốt đẹp. Dù chỉ là giải không chuyên nhưng BTC đã cho thấy sự chuyên nghiệp của mình từ khâu chuẩn bị cho đến ngày bế mạc, từ công tác chuyên môn đến khâu quảng bá, truyền thông. 2 tuần thi đấu khép lại trong những trận cầu mãn nhãn, những pha bóng khó quên cùng sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả. Niềm vui, hạnh phúc có; tiếc nuối, nỗi buồn cũng có; nhưng quan trọng nhất, các đội đã cống hiến hết mình để tất cả được sống trong bầu không khí bóng đá sôi động đến tuyệt vời. Hãy cùng chờ đón giải Hữu Liên mở rộng năm sau sẽ quy mô hơn, hoành tráng hơn, chất lượng hơn!

Tổng kết giải Hữu Liên mở rộng lần 1

Vô địch: Kim Vĩ
Á quân: Sacombank
Giải 3: Inox Đại Dương
Giải Phong cách: Hưng Trí (chỉ phải nhận 1 thẻ vàng trong suốt giải đấu)
Vua Phá lưới: Cù Đức Mỹ của đội Kim Vỹ (5 bàn)
Thủ môn xuất sắc nhất: Nguyễn Tấn Khanh của đội Kim Vỹ

(Nguồn:bongda.com.vn)

<